Rối loạn cương dương ở nam giới – căn bệnh khó nói

Sự cương cứng liên quan đến não, dây thần kinh, hormone, cơ bắp và hệ thống tuần hoàn . Các hệ thống này hoạt động cùng nhau để lấp đầy các mô cương cứng trong dương vật bằng máu. Một người đàn ông bị rối loạn cương dương (ED) gặp khó khăn trong việc lấy hoặc duy trì sự cương cứng để quan hệ tình dục. Một số đàn ông bị rối loạn cương dương hoàn toàn không thể cương cứng. Những người khác gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng trong một thời gian ngắn. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra rối loạn cương dương, và nhiều trong số đó có thể điều trị được. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về nguyên nhân và cách điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.

Image result for Rối loạn cương dương ở nam giới

Rối loạn cương dương ở nam giới phổ biến như thế nào?

Rối loạn cương dương ở nam giới phổ biến hơn ở những người đàn ông lớn tuổi, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến những người đàn ông trẻ tuổi với số lượng lớn.

Bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi thảo luận về rối loạn cương dương với các bác sĩ. Tuy nhiên, có một cuộc trò chuyện trung thực là đáng giá, vì đối mặt với vấn đề trực tiếp có thể dẫn đến một chẩn đoán và điều trị thích hợp

Rối loạn cương dương ở nam giới

Rối loạn cương dương ở nam giới phổ biến hơn ở những người đàn ông trẻ tuổi hơn so với suy nghĩ trước đây. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng rối loạn cương dương ảnh hưởng đến 26% nam giới trưởng thành dưới 40. Gần một nửa số thanh niên này bị rối loạn cương dương nặng.

Tỷ lệ đó tương đương với những gì người đàn ông lớn tuổi trải qua. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng những bệnh nhân rối loạn cương dương trẻ tuổi có nhiều khả năng hơn những người đàn ông lớn tuổi bị rối loạn cương dương khi hút thuốc hoặc sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Nguyên nhân của rối loạn cương dương ở nam giới

Có một số nguyên nhân tiềm tàng về thể chất và tâm lý của ED. Trong một số trường hợp, ED có thể là dấu hiệu sớm của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Nguyên nhân thực thể

  • Bắt và giữ cương cứng đòi hỏi lưu thông khỏe mạnh. Các động mạch bị tắc – một tình trạng được gọi là xơ vữa động mạch – là một trong những nguyên nhân có thể của rối loạn cương dương ở nam giới. Huyết áp cao cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới.
  • Rối loạn cương dương ở nam giới có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường . Điều này là do lượng đường trong máu cao có thể làm hỏng các mạch máu, bao gồm cả những người chịu trách nhiệm cung cấp máu cho dương vật trong quá trình cương cứng.
  • Béo phì là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tiểu đường và tăng huyết áp. Đàn ông trẻ thừa cân nên thực hiện các bước để giảm cân thừa.
  • Rối loạn nội tiết tố, chẳng hạn như testosterone thấp , có thể góp phần gây rối loạn cương dương ở nam giới. Một nguyên nhân nội tiết tố có thể có của ED là tăng sản xuất prolactin, một loại hormone được sản xuất bởi tuyến yên. Ngoài ra, nồng độ hormone tuyến giáp cao hoặc thấp bất thường có thể dẫn đến ED. Những người đàn ông trẻ tuổi sử dụng steroid để giúp xây dựng khối lượng cơ bắp cũng có nguy cơ mắc ED cao hơn.

Nguyên nhân tâm lý

Cảm giác hưng phấn tình dục dẫn đến sự cương cứng bắt đầu trong não. Các điều kiện như trầm cảm và lo lắng có thể can thiệp vào quá trình đó. Một dấu hiệu chính của trầm cảm là rút khỏi những thứ từng mang lại khoái cảm, bao gồm cả quan hệ tình dục.

Căng thẳng liên quan đến công việc, tiền bạc và các sự kiện khác trong cuộc sống có thể gây rối loạn cương dương ở nam giới. Lạm dụng rượu và ma túy là cả hai nguyên nhân phổ biến của rối loạn cương dương ở nam giới. Các vấn đề về mối quan hệ và giao tiếp kém với bạn tình có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục ở cả nam và nữ.

Phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở nam giới

Điều trị nguyên nhân của ED có thể giúp giải quyết vấn đề. Thay đổi lối sống tạo ra sự khác biệt tích cực cho một số người đàn ông. Những người khác được hưởng lợi từ thuốc, tư vấn hoặc phương pháp điều trị khác. Bỏ qua ED không phải là khôn ngoan, đặc biệt vì nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác.

Image result for Rối loạn cương dương ở nam giới

Thay đổi lối sống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn và giảm cân có thể giúp giảm thiểu các vấn đề do rối loạn cương dương gây ra. Bỏ thuốc lá và cắt giảm việc sử dụng rượu không chỉ khôn ngoan mà còn có thể giúp ích cho rối loạn cương dương ở nam giới.

Giao tiếp với đối tác của bạn là điều cần thiết. Lo lắng về hiệu suất có thể kết hợp các nguyên nhân khác của rối loạn cương dương. Một nhà trị liệu hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần khác có thể giúp bạn. Điều trị trầm cảm, ví dụ, có thể giúp giải quyết rối loạn cương dương ở nam giới và cũng mang lại lợi ích bổ sung.

Thuốc

Thuốc ức chế phosphodiesterase-5 (PDE5) đường uống có thể giúp điều trị rối loạn cương dương ở nam giới. Những loại thuốc này được khuyến cáo trước khi điều trị xâm lấn hơn được xem xét. PDE5 là một enzyme có thể can thiệp vào hoạt động của oxit nitric (NO). KHÔNG giúp mở các mạch máu trong dương vật để tăng lưu lượng máu và tạo ra sự cương cứng.

Ba trong số các loại thuốc ED được sử dụng rộng rãi nhất là:

  • Sildenafil (Viagra)
  • Tadalafil (Cialis)
  • Vardenafil (Levitra)

Tất cả các loại thuốc này yêu cầu một toa thuốc.

Thiết bị hút chân không

Các lựa chọn điều trị khác có thể được xem xét nếu thuốc không hoàn toàn thành công. Thiết bị co thắt chân không nói chung là an toàn và hiệu quả.

Việc điều trị bao gồm đặt một hình trụ lên trên dương vật. Một chân không được tạo ra bên trong xi lanh. Điều này dẫn đến sự cương cứng. Một dải được đặt xung quanh gốc dương vật để bảo tồn sự cương cứng, và xi lanh được loại bỏ. Ban nhạc phải được tháo ra sau khoảng 30 phút.

Phẫu thuật

Một biện pháp cuối cùng cho nam giới bị rối loạn cương dương là cấy ghép chân giả dương vật . Các mô hình đơn giản cho phép dương vật uốn cong xuống để đi tiểu và hướng lên trên để giao hợp.

Cấy ghép tiên tiến hơn cho phép chất lỏng lấp đầy mô cấy và hình thành sự cương cứng. Có những rủi ro liên quan đến hoạt động này, như có bất kỳ phẫu thuật. Nó chỉ nên được xem xét sau khi các chiến lược khác đã thất bại.

Sống tích cực

Rối loạn cương dương ở nam giới có thể là một chủ đề không thoải mái để thảo luận, đặc biệt là đối với những người đàn ông trẻ tuổi. Hãy nhớ rằng hàng triệu người đàn ông khác đang giải quyết vấn đề tương tự và đó là điều có thể điều trị được.

Điều quan trọng là tìm cách điều trị rối loạn cương dương ở nam giới vì nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác. Giải quyết tình trạng trực tiếp với bác sĩ của bạn sẽ dẫn đến kết quả nhanh hơn và thỏa đáng hơn.

>> Tìm hiểu: Cách chữa yếu sinh lý bằng Đông y hiệu quả uống đến đâu “khỏe” đến đấy

Leave a comment