Bạn có thể làm gì để giảm ho khan một cách hiệu quả

Ho có vai trò trong việc làm sạch các chất kích thích và nhiễm trùng khỏi cơ thể, nhưng ho dai dẳng có thể gây khó chịu. Điều trị tốt nhất để giảm ho khan sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản của nó. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ho, bao gồm dị ứng, nhiễm trùng và trào ngược axit.

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp giảm ho khan. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là giám sát các loại thảo mộc và chất bổ sung, vì vậy những người sử dụng chúng có thể có nguy cơ sử dụng các sản phẩm chất lượng thấp và tạp chất.

Những người muốn sử dụng các biện pháp tự nhiên để điều trị ho của họ nên nghiên cứu các nguồn và thương hiệu. Họ cũng nên lưu ý rằng một số loại thảo mộc và chất bổ sung có thể can thiệp vào thuốc, có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

Một số phương pháp giúp giảm ho khan hiệu quả

Người bệnh sử dụng một loạt các biện pháp tự nhiên để cố gắng điều trị ho dai dẳng hay giúp giảm ho khan. Ở đây, chúng tôi các biện pháp khắc phục chi tiết hơn.

1. Trà mật ong

Mật ong được rưới lên muỗng và vào cốc trà với lát chanh.

Theo một số nghiên cứu, mật ong có thể làm giảm ho khan.

Một nghiên cứu về phương pháp điều trị ho ban đêm ở trẻ em đã so sánh mật ong sẫm màu với thuốc ức chế ho dextromethorphan và không cần điều trị.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng mật ong cung cấp sự giảm đau đáng kể nhất khỏi ho, tiếp theo là dextromethorphan.

Mặc dù lợi ích của mật ong so với dextromethorphan là nhỏ, cha mẹ đánh giá mật ong thuận lợi nhất trong cả ba biện pháp can thiệp.

Để sử dụng mật ong để điều trị ho, hãy trộn 2 muỗng cà phê (muỗng cà phê) với nước ấm hoặc trà thảo dược. Uống hỗn hợp này một hoặc hai lần một ngày. Không cho mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

2. Gừng

Gừng có thể làm giảm ho khan hoặc hen, vì nó có đặc tính chống viêm. Nó cũng có thể làm giảm buồn nôn và đau.

Một nghiên cứu cho thấy một số hợp chất chống viêm trong gừng có thể làm thư giãn màng trong đường thở, có thể làm giảm ho khan. Các nhà nghiên cứu chủ yếu nghiên cứu tác dụng của gừng đối với tế bào và động vật của con người, vì vậy cần nghiên cứu thêm.

Pha một tách trà gừng nhẹ nhàng bằng cách thêm 20 lát40 gram (g) lát gừng tươi vào một cốc nước nóng. Để yên trong vài phút trước khi uống. Thêm mật ong hoặc nước chanh để cải thiện hương vị và làm dịu cơn ho.

Hãy lưu ý rằng, trong một số trường hợp, trà gừng có thể gây khó chịu cho dạ dày hoặc ợ nóng .

3. Chất lỏng

Giữ nước là rất quan trọng đối với những người bị ho hoặc cảm lạnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống chất lỏng ở nhiệt độ phòng có thể làm giảm ho, sổ mũi và hắt hơi.

Tuy nhiên, những người có thêm triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm có thể được hưởng lợi từ việc hâm nóng đồ uống của họ. Nghiên cứu tương tự báo cáo rằng đồ uống nóng làm giảm bớt các triệu chứng thậm chí nhiều hơn, bao gồm đau họng , ớn lạnh và mệt mỏi .

Việc giảm triệu chứng là ngay lập tức và duy trì trong một thời gian liên tục sau khi kết thúc đồ uống nóng.

Đồ uống nóng có thể được an ủi bao gồm:

  • nước dùng trong
  • trà thảo mộc
  • trà đen khử caffein
  • nước ấm
  • nước ép trái cây ấm

4. Hơi nước

Ho ướt, là chất tạo ra chất nhầy hoặc đờm, có thể cải thiện bằng hơi nước. Tắm nước nóng hoặc tắm và cho phép phòng tắm đầy hơi nước. Ở trong hơi nước này trong vài phút cho đến khi các triệu chứng giảm bớt. Uống một ly nước sau đó để hạ nhiệt và ngăn ngừa mất nước .

Cách khác, làm một bát hơi. Để làm điều này, đổ đầy một bát lớn với nước nóng. Thêm các loại thảo mộc hoặc tinh dầu, chẳng hạn như bạch đàn hoặc hương thảo, cũng có thể làm giảm chứng suy nhược. Dựa vào bát và đặt một chiếc khăn trên đầu. Cái này bẫy hơi nước. Hít hơi trong 5 phút. Nếu hơi nước cảm thấy nóng trên da, hãy ngừng sử dụng cho đến khi da nguội dần.

Những người bị ho ướt hoặc tắc nghẽn ngực cũng có thể muốn làm theo các khuyến nghị của Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia (NHLBI) và sử dụng máy tạo độ ẩm phun sương hoặc máy xông hơi nước trong nhà.

5. Rễ Marshmallow

Rễ Marshmallow là một loại thảo dược có lịch sử sử dụng lâu dài để điều trị ho và viêm họng. Các loại thảo mộc có thể làm giảm kích ứng do ho do hàm lượng chất nhầy cao. Mucilage là một chất dày, keo bao phủ cổ họng.

Một nghiên cứu nhỏ tiết lộ rằng một loại siro ho thảo dược có chứa rễ marshmallow, cùng với cỏ xạ hương và cây thường xuân, giúp giảm ho hiệu quả do cảm lạnh thông thường và nhiễm trùng đường hô hấp. Sau 12 ngày dùng xi-rô, 90 phần trăm những người tham gia đánh giá hiệu quả của nó là tốt hoặc rất tốt.

Rễ Marshmallow cũng có sẵn như một loại thảo mộc khô hoặc trà đóng gói. Thêm nước nóng vào một trong hai và sau đó uống ngay lập tức hoặc để nguội trước. Rễ marshmallow càng ngâm trong nước lâu thì chất nhầy sẽ càng nhiều trong thức uống.

Tác dụng phụ có thể bao gồm khó chịu ở dạ dày, nhưng có thể chống lại điều này bằng cách uống thêm chất lỏng.

6. Súc miệng bằng nước muối

Phương thuốc đơn giản này là một trong những cách hiệu quả nhất để điều trị đau họng và ho ướt. Nước muối làm giảm đờm và chất nhầy ở phía sau cổ họng có thể làm giảm nhu cầu ho.

Khuấy nửa muỗng cà phê muối vào cốc nước ấm cho đến khi tan. Để dung dịch nguội đi một chút trước khi sử dụng để súc miệng. Để hỗn hợp ngồi ở phía sau cổ họng một lúc trước khi nhổ ra. Súc miệng bằng nước muối vài lần mỗi ngày cho đến khi ho được cải thiện.

Tránh cho nước muối vào trẻ nhỏ vì chúng có thể không thể súc miệng đúng cách và nuốt nước muối có thể gây nguy hiểm.

7. Bromelain

Nước ép dứa.

Bromelain là một loại enzyme có nguồn gốc từ dứa. Nó là phong phú nhất trong lõi của trái cây.

Bromelain có đặc tính chống viêm và cũng có thể có đặc tính tan mỡ, có nghĩa là nó có thể phá vỡ chất nhầy và loại bỏ nó khỏi cơ thể.

Một số người uống nước ép dứa hàng ngày để giảm chất nhầy trong cổ họng và ức chế ho. Tuy nhiên, có thể không có đủ bromelain trong nước ép để làm giảm các triệu chứng ho khan.

Bổ sung Bromelain có sẵn và có thể hiệu quả hơn trong việc làm giảm ho khan. Tuy nhiên, tốt nhất là nói chuyện với bác sĩ trước khi thử bất kỳ chất bổ sung mới.

Có thể bị dị ứng với bromelain , và loại thảo dược này cũng có thể gây ra tác dụng phụ và tương tác với thuốc. Những người dùng thuốc làm loãng máu hoặc kháng sinh đặc hiệu không nên dùng bromelain.

8. Húng tây

Húng tây có cả công dụng nấu ăn và thuốc và là một phương thuốc phổ biến cho ho, đau họng, viêm phế quản và các vấn đề tiêu hóa.

Một nghiên cứu cho thấy một xi-rô ho bao gồm cỏ xạ hương và lá thường xuân làm giảm ho khan hiệu quả và nhanh hơn so với xi-rô giả ở những người bị viêm phế quản cấp tính. Chất chống oxy hóatrong cây có thể chịu trách nhiệm cho lợi ích của nó.

Để điều trị ho bằng húng tây, hãy tìm một loại thuốc ho có chứa loại thảo dược này. Ngoài ra, pha trà húng tây bằng cách thêm 2 muỗng húng tây khô vào một cốc nước nóng. Dốc trong 10 phút trước khi căng thẳng và uống.

>> Chi tiết xem tạihttps://laodong.vn/suc-khoe/benh-ho-khan-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-dut-diem-640867.ldo

Leave a comment